วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"แพน" โต ขยายสาขาสวนสภาวะเศรษฐกิจไทย


“แพน” สวนศก. ทุ่มงบฯก้อนโต เปิดคลินิกเพิ่ม

แพน ราชเทวี เดินหน้าทุ่มงบฯปูพรมสาขาอีก 10-20 แห่ง เพิ่มศูนย์ชำนาญการพิเศษ “สมูท แอนด์ ไฟน์ สกิน เซ็นเตอร์”

จับคนมีปัญหาผิวไม่เรียบ เผยอนาคตใส ตลาดมีช่องว่าง ผู้เล่นน้อยนายแพทย์พิชิต สุวรรณประกร ประธานกรรมการ บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ที่ผ่านมาว่า แม้ว่าปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมจะไม่ดี แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจคลินิกความงาม และคาดว่าปีนี้ทั้งปีในส่วนของธุรกิจคลินิกความงามของบริษัทจะมีอัตราการเติบโตกว่า 10% สูงกว่าเป้าที่วางไว้

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2552 นายแพทย์พิชิตกล่าวว่า มีแผนขยายสาขาใหม่อีก 10-20 แห่ง ด้วยงบฯลงทุนสาขาละ 4 ล้านบาท จากปัจจุบันที่แพน คลินิกและราชเทวี คลินิก มีสาขารวม 160 สาขา พร้อมรีโนเวตสาขาเดิมที่มีอยู่ และจะลงทุนในเรื่องของอุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่

พร้อมกันนี้ยังได้รีโนเวตสาขาเพลินจิตเป็นแห่งแรก เพื่อเปิดเป็นศูนย์ชำนาญการพิเศษ ภายใต้ชื่อ สมูท แอนด์ ไฟน์ สกิน เซ็นเตอร์ เพื่อให้บริการดูแลปัญหาผิวไม่เรียบ อาทิ ผิวเป็นหลุม แผลนูน จากเดิมให้บริการด้านสีผิว ปัญหาสิวฝ้าเป็นหลัก

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนใช้งบฯวิจัยปีละ 50 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาได้วิจัยการรักษาฝ้าร่วมกับศูนย์ไมอามี สหรัฐ เพื่อแก้ปัญหาการรักษาด้วยเลเซอร์ ที่หากลูกค้าหยุดทำฝ้าก็จะกลับมาเกิด และการวิจัยนี้เพื่อหาแนวทางจะยับยั้งไม่ให้เกิดฝ้าอีก

“เรายังเน้นจับกลุ่มเป้าหมายหลักระดับบี บีบวกขึ้นไป และคาดว่าจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้น การแข่งขันของธุรกิจคลินิกความงามในปีหน้าจะหันมาเน้นโปรโมชั่นมากขึ้น สำหรับเราเองตั้งเป้าการเติบโตปีหน้าทั้งปีไว้ที่ 10%” นายแพทย์พิชิตกล่าว


ที่มา ประชาชาติธุรกิจ 22 ธันวาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น