วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เผยกลเม็ดเคล็ดลับ ธุรกิจสปาขนาดเล็ก

ธุรกิจสปาขนาดเล็ก


ธุรกิจสปาขนาดเล็กต้องโดดเด่นด้วยความแตกต่างจาก ธุรกิจสปาขนาดใหญ่ ตั้งแต่ การออกแบบทรีทเม้นต์ การจัดเมนูสปาสปาขนาดเล็กควรให้บริการที่ยืดหยุ่นกว่าสปาขนาดใหญ่ ดังนั้นในแต่ละทรีทเม้นต์ต้องคำนึงถึง ปัจจัยระยะเวลาการให้บริการ เพราะลูกค้าที่เข้าใช้บริการในสปาขนาดเล็กมักจะมีเวลาจำกัด แต่ต้แงการประสิทธิภาพเท่าสปาขนาดใหญ่ การจัดเมนูบริการ ควรครอบคลุมทั้งทางดานสุขภาพและเสริมความงาม คือ ทรีทเม้นต์สปาหน้า มิใช่แค่การนวดหนา ต้องสามารถให้คุณค่าในบริการที่เกินคาดแก่ลูกค้า เช่น คืนสุขภาพผิวสู่ผิวอ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอย ความหมองคล้ำ สำหรับอีกหนึ่งการบริการที่สปาขนาดเล็กนิยมบริการคือ การนวดตัวโดยเฉพาะการนวดดวยน้ํามันหอมระเหยเพื่อคลายความเครียด และการกดจุดฝ่าเท้าเพื่อรักษาสุขภาพ ทรีทเม้นต์บํารุงผิวพรรณใหสวยงามพร้อมสมุนไพรไทยช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิว เปนตน ซึ่งการรักษาคุณภาพของบริการเปนปจจัยสําคัญของสปาขนาดเล็ก และด้วยมาตรฐานคุณภาพจะทำให้ลูกค้าไมรู้สีกถึงความแตกตางจากสปาระดับหรูมากนัก


อัตราคาบริการที่ถูกกวาสปาและนวดเพื่อสุขภาพระดับหรู ประมาณ30-50% เพื่อใหสอดคลองกับกําลังซื้อของลูกคา เพราะกลุ่มผู้ที่มีรายไดระดับปานกลาง จะเปน ฐานตลาดที่มีขนาดใหญ และเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจสปาขนาดเล็ก
ธุรกิจสปาขนาดเล็ก นิยมตั้งในทําเลยานที่ทํางาน ยานชุมชนหรือหมูบานจัดสรร โดยมีกลุมคนทํางานหรือผูพักอาศัย รวมทั้งนักทองเที่ยวระดับกลางในยานนั้นเป็นตลาดเป้าหมายหลัก

การลงทุนในดําเนินธุรกิจ สปาขนาดเล็กเฉลี่ยการลงทุนประมาณ 3-5 ลานบาท ในขณะที่ธุรกิจสปาระดับหรูจะใชเงินลงทุนสูงมาก ตั้งแต 10ลานบาทไปจนถึงประมาณ 50  ลานบาท

1 ความคิดเห็น: